โครงการออกแบบเกม “วอทแฮพเพน”

ชื่อเรื่องอื่น:
Game Project “What’s Happened”
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
2020
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมวอทแอพเพนให้สําเร็จ เพื่อศึกษาหลักการ การสร้างเกมแนวผจญภัย ที่มีรูปแบบการเล่นแบบลอบเร้น และการแก้ไขปริศนา โดยผู้พัฒนานั้นได้ นําแนวทางในการออกแบบมาจากหลาย ๆ เกม นํามาปรับใช้จนสามารถทําให้เกิดรูปแบบการเล่นของ เกมวอทแฮพเพนได้ อีกทั้งยังมีการศึกษาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อทําให้ศัตรูในเกมมีความฉลาด เพิ่ม ความท้าทายให้กับผู้เล่น นอกจากเกมแก้ไขปริศนาเพียงอย่างเดียว เพื่อให้ผู้เล่นนั้นได้เสริมสร้างทักษะ กระบวนการทางความคิดอย่างเป็นระเบียบในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ภายในเกมเกมนั้นมีการใช้
กราฟิกแบบเสมือนจริงในมุมมองบุคคลที่สามซึ่งสามารถทําให้ผู้เล่นเข้าใจสถานการณ์ได้ง่ายมากขึ้น มี ระบบที่ช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับการเล่นเช่น ระบบเสียง ผู้เล่นจะต้องทําเสียงให้เบาที่สุดเพื่อไม่ให้ ศัตรูรู้ว่าผู้เล่นนั้นอยู่ตรงไหนและโดนจับได้ อีกทั้งยังมีเสียงพากษ์เพื่อให้ผู้เล่นนั้นเข้าถึงความรู้สึกของ
ตัวละครได้ โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นหญิงสาวคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าห้องที่เธอเคยอยู่นั้น เปลี่ยนไป อีกทั้งเธอยังถูกพตัวไปที่ศูนย์วิจัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอต้องค้นหาความจริงให้ได้ว่าเกิดอะไร ขึ้นกับเธอ ทําไมเธอถึงโดนจับตัวมา และจะหาทางออกไปจากที่นี่ได้อย่างไร เป้าหมายของเกมวอท แฮพเพนคือผู้เล่นต้องช่วยตัวละครให้รอดจากเหล่าศัตรู และพาเธอออกจากศูนย์วิจัยแห่งนี้ ซึ่งใน ระหว่างเกมผู้เล่นจะได้เจอกับปริศนา และศัตรูที่ต้องคอยหลบหนีเอาตัวรอด
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
วิทยาศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คอลเล็คชัน:
จำนวนดาวน์โหลด:
210