Search
Now showing items 1-10 of 17
ดนตรีป๊อบของวัยรุ่นมุสลิม : กรณีศึกษา วง ลาบานูน
งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพัฒนาการทางดนตรีของวง ลาบานูน และปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อวัยรุ่นมุสลิม รวมทั้งศึกษาความสัมพันธ์ของดนตรีป๊อปกับวัยรุ่นมุสลิม
ผลการวิจัยพบว่า วง ลาบานูนเริ่มก่อตั้งวงในปี 2541-2560 ...
การแสดงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิก ระดับปริญญามหาบัณฑิต
งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ที่มีจุดมุ่งหมายในการจะพัฒนาคุณภาพการเรียน แขนงการศึกษาการแสดงดนตรีในระดับปริญญามหาบัณฑิต ผู้วิจัยศึกษาบทเพลงของกีตาร์คลาสสิกที่เป็นเครื่องดนตรีเอกของผู้วิจัย การคัดเลือกบทเพลงในกา ...
การศึกษาการแสดงเดี่ยวกีตาร์ โดย ปภาตพงศ์ วันภักดี
งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพมีจุดมุ่งหมายให้สอดคล้องกับการเรียนทางด้านการแสดงดนตรีในระดับปริญญามหาบัณฑิต มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาเทคนิคต่างๆ ในการเล่นของมือขวา ผู้วิจัยได้ค้นคว้าจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ...
อุปมาอุปไมยหมากรุกไทย : ศึกษาผ่านการประพันธ์ดนตรีสมัยใหม่
งานวิจัยชิ้นนี้นำเสนอถึงกระบวนการสร้างสรรค์บทประพันธ์เพลงชุดหมากรุกไทย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองทางดนตรีของผู้วิจัยที่มีต่อการเล่นหมากรุกไทย ทั้งทางด้านกายภาพ ได้แก่ ลักษณะการเคลื่อนที่ของตัวหมาก และลักษณะภายในจิตใจ ...
การทำลิ้นของนักบาสซูนในประเทศไทย
วิทยานิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเผยแพร่ข้อมูลการแต่งลิ้น การแก้ไขปัญหา การแต่งลิ้นบาสซูนที่เกิดจากสภาพของตัวไม้เนื่องจากปัจจัยต่างๆ และการนำเสนอขั้นตอนการแต่งลิ้นบาสซูนจากนักบาสซูนที่มีความชำนาญทั้งด้านการปฏ ...
พัฒนาการของวัฒนธรรมดนตรีดั๊บในประเทศไทย : กรณีศึกษา แก็ป ที-โบน
งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาและพัฒนาการของวัฒนธรรมดนตรีดั๊บในประเทศจาไมกาและประเทศไทย รวมถึงศึกษาและวิเคราะห์บทเพลง Respect Dub โดย เจษฎา ธีระภินันท์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ แก๊ป ที-โบน
ผล ...
บทประพันธ์เพลง "เสียงสงขลา"
งานวิจัยชิ้นนี้นำเสนอถึงกระบวนการสร้างสรรค์ผ่านบทประพันธ์เพลง “เสียงสงขลา” เพื่อให้เห็นถึงมุมมองทางด้านดนตรีของผู้วิจัยที่มีต่อเสียงในพื้นที่และการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นในตัวเมืองสงขลาและเพื่อเป็นการบันทึกเ ...
กลยุทธ์การบริหารจัดการธุรกิจดนตรีเพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา
การบริหารจัดการธุรกิจดนตรีเพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา เป็นงานวิจัยที่มุ่งพัฒนาศิลปินและผู้ประกอบการด้านธุรกิจดนตรีให้มีศักยภาพและรายได้ โดยใช้ดนตรีเป็นส่วนหลักในการขับเคลื่อนการตลาดท่องเที่ยวเพื่อ ...
ศึกษาแนวทางการสร้างกลยุทธ์การตลาดบริการสำหรับโรงเรียนเสริมสร้างศักยภาพเด็กโดยศาสตร์ทางด้านดนตรีในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
งานวิจัยชิ้นนี้เป็นแบบผสมผสาน (Mixed Method) ระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณ โดยข้อมูลการวิจัยเชิงคุณภาพได้ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยการสัมภาษณ์ผู้บริหาร ผู้ประกอบการธุรกิจ และนักวิชาการที่อยู่ในวงการโรงเรี ...
กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจร้านดนตรีเครื่องสายตะวันตก : กรณีศึกษาสถานประกอบการในเขตกรุงเทพมหานคร
การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดบริการ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้ารับบริการร้านดนตรีเครื่องสายตะวันตกในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการแบบผสมผสาน (Mixed Method) ประกอบด้วยการวิจัยในเชิงคุณภาพโดยการ ...