โครงการออกแบบโฆษณาน้ำหอมสำหรับสุภาพบุรุษ "อโดนิส"
ชื่อเรื่องอื่น:
Advertising design project for men's perfume "Adonis"
ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
1997
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
ผลิตภัณฑ์น้ำหอมกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายในปัจจุบัน การดำเนินชีวิตในสังคมของการ พบปะสังสรรค์ การติดต่อ ทำให้คนเราต้องเอาใจใส่ในบุคลิกของตนเอง เช่น การแต่งกาย เสื้อผ้า เครี่องประดับ ของใช้ส่วนตัว ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ย่อมแสดงถึงฐานะ บุคลิก รสนิยม และความเป็นคนที่รู้จักกาลเทศะ เพราะค่านิยมในสังคมแบ่งระดับเพศ วัย ฐานะของบุคคลนั้น การแสดงออกในบุคลิกที่ดี เหมาะสมกับเพศ วัย และฐานะของแต่ละคน ย่อมได้รับการยกย่องยอมรับจากสังคม นอกจากนี้เวลา สถานที่ยังเป็นสิ่งที่กำหนดการแสดงออกทางการแต่งกายและการวางตัว น้ำหอมจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพความมั่นใจแก่ผู้ใช้ เช่นเดียวกับเสื้อผ้า เครื่องประดับและของใช้ส่วนตัว กลิ่นของน้ำหอมแต่ละประเภทยังบ่งบอกถึงรสนิยม เพศ วัยของผู้ใช้ได้เช่นกัน
โดยโครงการนี้ได้สมมุติผลิตกัณฑ์น้ำหอมขึ้นมาใหม่ใช้ชื่อว่า “อโดนิส" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานกรีก เป็นต้นกำเนิดแนวความคิดในการสร้างสรรค์งานออกแบบ เสนอรูปแบบที่มีลักษณะบุคลิกของบุรุษเพศ โดยใช้หลักทฤษฎีทางนิเทศศิลป์เป็นพื้นฐานในการสร้างงาน แสดงเรื่องราวทางความคิดและจินตนาการให้ตรงจุดมุ่งหมายและมีประสิทธิภาพ โดยยังคงคุณค่าความงามทางศิลปะและหวังในด้านการส่งเสริมการขาย ผ่านสื่อโฆษณาและการออกแบบสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆ เพื่อให้เกิดงานที่สมบูรณ์แบบตามต้องการ
คำบรรยาย:
ศิลปนิพนธ์ (ศ.บ. (การออกแบบนิเทศศิลป์))--มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2540
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
ศิลปบัณฑิต (การออกแบบนิเทศศิลป์)
สาขาวิชา:
การออกแบบนิเทศศิลป์
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คอลเล็คชัน:
จำนวนดาวน์โหลด:
1576