โครงการออกแบบเกม “วอทแฮพเพน”

Other Title:
Game Project “What’s Happened”
Advisor:
Subject:
Date:
2020
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมวอทแอพเพนให้สําเร็จ เพื่อศึกษาหลักการ การสร้างเกมแนวผจญภัย ที่มีรูปแบบการเล่นแบบลอบเร้น และการแก้ไขปริศนา โดยผู้พัฒนานั้นได้ นําแนวทางในการออกแบบมาจากหลาย ๆ เกม นํามาปรับใช้จนสามารถทําให้เกิดรูปแบบการเล่นของ เกมวอทแฮพเพนได้ อีกทั้งยังมีการศึกษาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อทําให้ศัตรูในเกมมีความฉลาด เพิ่ม ความท้าทายให้กับผู้เล่น นอกจากเกมแก้ไขปริศนาเพียงอย่างเดียว เพื่อให้ผู้เล่นนั้นได้เสริมสร้างทักษะ กระบวนการทางความคิดอย่างเป็นระเบียบในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ภายในเกมเกมนั้นมีการใช้
กราฟิกแบบเสมือนจริงในมุมมองบุคคลที่สามซึ่งสามารถทําให้ผู้เล่นเข้าใจสถานการณ์ได้ง่ายมากขึ้น มี ระบบที่ช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับการเล่นเช่น ระบบเสียง ผู้เล่นจะต้องทําเสียงให้เบาที่สุดเพื่อไม่ให้ ศัตรูรู้ว่าผู้เล่นนั้นอยู่ตรงไหนและโดนจับได้ อีกทั้งยังมีเสียงพากษ์เพื่อให้ผู้เล่นนั้นเข้าถึงความรู้สึกของ
ตัวละครได้ โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นหญิงสาวคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าห้องที่เธอเคยอยู่นั้น เปลี่ยนไป อีกทั้งเธอยังถูกพตัวไปที่ศูนย์วิจัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอต้องค้นหาความจริงให้ได้ว่าเกิดอะไร ขึ้นกับเธอ ทําไมเธอถึงโดนจับตัวมา และจะหาทางออกไปจากที่นี่ได้อย่างไร เป้าหมายของเกมวอท แฮพเพนคือผู้เล่นต้องช่วยตัวละครให้รอดจากเหล่าศัตรู และพาเธอออกจากศูนย์วิจัยแห่งนี้ ซึ่งใน ระหว่างเกมผู้เล่นจะได้เจอกับปริศนา และศัตรูที่ต้องคอยหลบหนีเอาตัวรอด
Type:
Degree Name:
วิทยาศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
21