การสร้างแบรนด์บริการรับจัดระเบียบบ้านและคอนโด “ไทยแลนด์ โฮม ออแกไนซ์เซอร์”
Other Title:
Branding for Home and Condominium Organize Service “Thailand Home Organizer”
Author:
Advisor:
Date:
2020
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสร้างแบรนด์บริการรับจัดระเบียบบ้านและ
คอนโด ไทยแลนด์ โฮม ออแกไนซ์เซอร์ โดยการสร้างตราสินค้า สร้างภาพลักษณ์ รวมไปถึงการศึกษา
ทัศนคติและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนํามาวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด สร้างสรรค์ ชิ้นงานโฆษณาให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผู้จัดทําคาดหวังว่าจะสามารถทําได้จริง และประสบความสําเร็จในอนาคต
ในการศึกษาครั้งนี้เป็นการทําวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้วิธีเก็บ รวบรวมข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) ในกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ 28 - 40 ปี ไม่จํากัดเพศ มีเงินเดือน 50,000 บาทขึ้นไป อาศัยในกรุงเทพมหานคร/ปริมณฑล มีปัญหาที่เกิดจาก ความเป็นระเบียบของที่อยู่อาศัย และแบ่งออกเป็นผู้ที่เคยใช้บริการ จํานวน 7 คน และไม่เคยใช้ บริการ จํานวน 8 คน รวมทั้งหมด 15 คน หลังจากการเก็บรวบรวมข้อมูลดังกล่าวเสร็จสิ้น จึงนําไป วางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด เพื่อสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณา เลือกสื่อที่เหมาะสมและได้
|
ประสิทธิภาพสูงสุดในการการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้
จากผลสรุปทั้งหมด ได้ความว่า กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่ามีบริการรับจัดระเบียบ บ้านและคอนโดในประเทศไทย เนื่องจากขาดการสร้างการรับรู้ จึงทําการสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ ให้มีความชัดเจน เรียบง่าย แต่ทําให้ภาพลักษณ์ดูมีราคา ออกแบบโลโก้ (Logo) ให้กลุ่มเป้าหมาย สามารถจดจําแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนั้นยังทําสื่อออกมาให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับอาชีพและบริการจัดระเบียบบ้านโดยการใช้พอดแคสต์ สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและสร้าง
แคมเปญแชร์พื้นที่บนเฟซบุ๊กเพจ ใช้สื่อที่พูดถึงอินไซด์ของกลุ่มเป้าหมายเพื่อโน้มน้าวให้เกิดการใช้ บริการกับแบรนด์ จนกระทั่งกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งเมื่อกลุ่มเป้าหมายนึกถึงบริการรับจัด
ระเบียบบ้านและคอนโด
Type:
Degree Name:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชานิเทศศาสตร์
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
44