การศึกษากระบวนการทำงานด้านครีเอทีฟ เพื่อการวางแผนการตลาด กรณีศึกษา บริษัท ไอเมซเมกเกอร์ จำกัด
THE STUDY OF WORK PRACTICES OF CREATIVE FOR MARKETING PLAN THE CASE STUDY OF IMAZMAKER COMPANY LIMITED
Advisor:
Subject:
Date:
2021
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
ในการศึกษาวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษารูปแบบธุรกิจในรูปแบบขององค์ประกอบหลักของแม่แบบโมเดลธุรกิจ (Business Model Canvas) ของบริษัท ไอเมซเมกเกอร์ จำกัด 2) ศึกษาและวิเคราะห์กระบวนการทำงานของครีเอทีฬนการวางแผนการตลาด (Marketing Plan) ของบริษัท ไอเมซเมกเกอร์ จำกัด 3) ศึกษาปัจจัยในด้านการบริการลูกค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการวางแผนการตลาด (Marketing P(an) ของบริษัท ไอเมซเมกเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) บุคลากรของ บริษัท ไอเมซเมกเกอร์ จำกัด จำนวน 3 ราย ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยในด้านการบริการลูกค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการวางแผนการตลาด (Marketing Plan) ของบริษัท ไอเมซมกเกอร์ จำกัด คือการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาธุรกิจให้กับลูกค้า โดยมีความเข้าใจ และสามารถเชื่อมต่อระหว่างโลกยุคเก่าที่เป็นกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ และโลกธุรกิจยุคใหม่อย่างปัจจุบัน รวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า การมอบทางออกของธุรกิจ (Business solution) ให้กับลูกค้าโดยใช้ประสบการณ์ด้านการทำการตลาดร่วมกับงานครีเอทีฟ และการใช้เทคโนโลยีด้าน Data Analytics มาช่วย เพื่อแก้ไขปัญหาที่ลูกค้ากำลังประสบ (Pain Point) ให้ดีที่สุดนั้นโดยยึดความสบายใจและความสำเร็จของลูกค้าเป็นหลัก และยังมีการนำเสนอแนวทางการสื่อสารใหม่ ๆ เสนอให้กับลูกค้า เพื่อให้ผลงานที่ได้จากเมซคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายมา และที่สำคัญคือการแก้ไขปัญหา (solution) ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยมีความยืดหยุ่น และความหลากหลายในการบริการ และยังมีการขับเคลื่ อนให้เกิดสินค้าและบริการของกิจการโดยการประชาสัมพันธ์ (Public Relation, PR) และนอกเหนือจากนั้น คือการอัพเดตองค์ความรู้ต่าง ๆ (Know how) อาทิเช่น DeFi, งานทางด้าน Digital Marketing หรือแม้กระทั่งการทำความเข้าใจสิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน และผลการวิจัยยังพบว่า การฝึกอบรมพัฒนา (Training) แก่บุคลากร และถ่ายทอดสิ่งต่าง ๆ ที่ได้รับรู้ หรือเรียนรู้ให้ซึ่งกันและกัน นำเอาองค์ความรู้การดำเนินงาน ระบบการทำงานต่าง ๆ จากคู่ค้ามาอบรมให้กับบุคลากร และรวมถึงการแชร์ความรู้ ความเข้าใจในแต่ละส่วนงานให้แก่กัน มีการเรียนรู้ร่วมกัน และให้คำแนะนำหรือคำปรึกษาซึ่งกันและกัน โfยจะมีการเรียนรู้ทั้งในรูปแบบข้อความ (Text) การนัดประชุม (Meeting) หรือสามารถพูดได้ว่า เน้นการพูดคุยกันเป็นหลัก หาจุดตรงกลางระหว่างบุคลากร หรือให้ข้อมูลย้อนหลัง (Feedback) ของงาน เพื่อนำเอาข้อมูลนั้นมาต่อยอดให้ตรงกับใจของกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า (Touch Point) มากที่สุด และยกระดับวิธีการปฏิบัติงานให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ตรงใจลูกค้า โดยการไม่หยุดพัฒนาองค์ความรู้ และในโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไปนี้ จะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน ก็จะต้องนำหน้าไปก่อน ไม่ว่าลูกค้าจะเข้าใจหรือไม่ ก็จะต้องพร้อมรับมือเสมอการศึกษาเทรนต์ (Trend) ปัจจุบัน การติดตามคอนเทนท์กระแสสังคม (Real-time content) ต่าง ๆ เพื่อให้การสื่อสารของลูกค้ามีความสดใหม่เสมอ และการเพิ่มงานครีเอทีฟ หรือความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มความแตกต่างให้กับการสื่อสารธุรกิจของลูกค้า The objective of this research were; 1) Study the Business Model Canvas of IMAZMAKER Company Limited. 2) Study and analyze the working process of creative in the Marketing Plan of IMAZMAKER Company Limited. 3) Identify factors in customer service to get the most benefit from Marketing Plan of IMAZMAKER Company Limited. Which is a qualitative research by collecting data from in-depth interviews (In-depth Interview) from 3 employees of IMAZMAKER Company Limited. The results showed that the customer service factor to get the most benefit from the Marketing Plan of IMAZMAKER Company Limited is to solve the problem. And business development for customers with understanding and can connect between the old world that is most customers and the modern business world like today including taking care of customers Providing business solutions to customers using marketing experience combined with creative work. And using the technology of Data Analytics to help to solve the pain point of the customers in the best way, based on the customer's peace of mind and success and new communication methods were introduced to customers. To make the work obtained from the mace worth the price paid. And the most important thing is to solve problems (Solution) for customers as well. Make customers come back to use the service continuously with flexibility and a variety of services It also drives the creation of the company's products and services through public relations (PR) and beyond. Is to update knowledge (Know-how) such as Defi, work in Digital Marketing or even understanding new things that are happening in today's world.
And the results of the research also found that Training and development to personnel and transfer things that have been known or learned to each other. Bring operational knowledge various working systems from trading partners to train personnel and including sharing knowledge understanding of each part of the work for each other learning together and give advice or advice to each other There will be learning in the form of text, meeting or can say that the focus is on talking and find a middle ground between personnel or provide Feedback) of the work to bring that information to further to match the hearts of the customers' target group (Touch Point) as much as possible and upgrade the operational methods to meet the needs of customers to meet the customer's needs by not stopping to develop the body of knowledge and in this changing world In what direction will it change? will have to precede whether customers understand or not It must always be ready to deal with. Studying current trends, tracking real-time content to keep customer communication fresh and adding creative work or creativity to add differentiation to the customer's business communication.
Type:
Award:
ผลงานโดดเด่นคณะดุริยางคศาสตร์ ปี 2564
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาดนตรีและธุรกิจบันเทิง
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
117