Corrective feedback in second language development

ชื่อเรื่องอื่น:
ข้อมูลป้อนกลับในการเรียนภาษาที่สอง
ผู้แต่ง:
วันที่:
2011-07
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
บทความนี้ได้รวบรวมการศึกษาเชิงทดลองเกี่ยวกับบทบาทของการให้ข้อมูลป้อนกลับ (Corrective feedback) ต่อการเรียนภาษาที่สองโดยได้แบ่งการศึกษาเชิงทดลองออกเป็น 3 ประเภทตามลักษณะบริบทการศึกษา ได้แก การทดลองในชั้นเรียน การทดลองในห้องทดลอง และการศึกษาโดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือทดลอง ได้มีการนำเสนอข้อมูล การเปรียบเทรยบและอภิปรายระเบียบวิธีวิจัย ผลการศึกษาและตัวแปรต่างๆ ที่อาจมีอิทธิพลต่อการศึกษา This article reviews related intervention studies on the role of corrective feedback in second language learning. The intervention studies are divided into three main categories – classroom-based, laboratory-based, and computer-based studies – depending on the nature of the treatment settings. Research designs, results from the studies, as well as possible factors influencing the study outcomes are compared and discussed
ประเภทผลงาน:
ปรากฎในวารสาร:
ดำรงวิชาการ ปีที่ 10, ฉบับที่ 2 (ก.ค. - ธ.ค. 2554) : 116-140
คอลเล็คชัน:
จำนวนดาวน์โหลด:
102