การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการร้านกาแฟ “Katanyu Coffee”

Other Title:
The Integrated Marketing Communication for “Katanyu Coffee”"
Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2020
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
ในช่วงที่ผ่านมาผู้คนต้องกักตัวอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่กระจายจากสถานการ์ณโควิด-19 เป็นผลทําให้ธุรกิจอาหารรูปแบบเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ในจังหวะเดียวกันดิจิทัลเอเจนซี่ อย่าง Katanyu86 ก็มองเห็นโอกาสในวิกฤตนี้ เปิดธุรกิจร้านกาแฟ โดยเริ่มจากการขายกาแฟโคลด์ บริวรูปแบบเดลิเวอรี่อย่างเดียว ซึ่งได้รับความนิยมจนในที่สุดก็ขยับขยายเป็นร้านกาแฟชื่อ “Katanyu Coffee” แต่เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ผู้คนใช้ชีวิตชีวิตนอกบ้านมากขึ้น
ยอดขายของกาแฟโคลด์บริวจึงลดลงอย่างเห็นได้ชัด
จุลนิพนธ์ฉบับนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่เหมาะสม และเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ Katanyu Coffee ผ่านเมนูกาแฟโคลด์บริวเมนูใหม่ โดยมี กลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มนักศึกษา อายุ 20-25 ปี และกลุ่มวัยทํางาน อายุ 23-30 ปี ที่ดื่มกาแฟ และไม่ดื่มกาแฟ ผู้จัดทําจึงเริ่มเก็บข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ พบว่ากลุ่มที่ดื่มกาแฟส่วนใหญ่ รู้จักกาแฟโคลด์บริว แต่ไม่ใช่ทุกคนที่รู้จักจะดื่มกาแฟโคลด์บริว และมักดื่มกาแฟเพื่อตอบความ ต้องการไม่ใช่แค่เพื่อให้ตื่นตัว กลุ่มที่ไม่ดื่มกาแฟ ส่วนใหญ่เพราะรสชาติที่ขม แต่ส่วนผสมที่ทําให้ สามารถดื่มกาแฟได้ง่ายขึ้น คือ น้ําผลไม้ และเมื่อถามว่าหากมีเมนูกาแฟโคลด์บริวผสมกับน้ําผลไม้ เมนูใหม่จะลองซื้อหรือไม่ ส่วนใหญ่ตอบว่าลองซื้อ
จากข้อมูลที่ผู้จัดทําได้เก็บรวบรวม จึงนําไปสู่การวางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณา การร้านกาแฟ “Katanyu Coffee” และได้เกิดเป็นแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ “Let Cold Brew Tell Who You Are” บอกตัวตนของผู้บริโภคผ่านเมนูกาแฟโคลด์บริวเมนูใหม่ 3 แบบ 3 สไตล์ ซึ่งแนวคิด นี้ยังสอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่ดื่มกาแฟไม่ใช่แค่เพื่อให้ตื่นตัว แต่เพื่อบ่งบอกถึงไลฟ์
สไตล์ของตนเองอีกด้วย ซึ่งการสื่อสารการตลาดที่ใช้นําเสนอจะเป็นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก
Type:
Degree Name:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชานิเทศศาสตร์
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
30