โครงการออกแบบเกม “อิลลูชั่น เคฟ”

Other Title:
Game Project “Illusion Cave”
Advisor:
Subject:
Date:
2020
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมเรื่องเล่าที่ถูกลืมให้สําเร็จ เพื่อศึกษาหลักการและทฤษฎีสําหรับการสร้างโมเดลสามมิติในเกมด้วยการ รีโทโป(Retopology) จากโพลิกอน ที่ความละเอียดสูง(High polygon) ให้กลายเป็น โลโพลิกอน (Low polygon) แต่ยังสามารถสร้าง พื้นผิว(Texture) ที่มีการแสดงภาพที่คมชัดได้ ซึ่งภาพในเกมจะเป็นลักษณะ Hack & Slash ภายใน ด่านจะมีสัดส่วนของสิ่งประกอบฉากไม่สมจริง โดยที่เกมจะมีลักษณะการเอาชนะศัตรู ในการต่อสู้โดยผู้เล่น ใช้อาวุธพื้นฐานเป็นอาวุธโจมตีระยะประชิดและสกิลที่สามารถหาได้จากการสังหารมอนสเตอร์ จะได้เล่นสวมบทบาท(Role-playing) ซึ่งจะได้รับความรู้สึกสนุกสนาน บันเทิง ตลกขบขัน โดย เป้าหมายของเกมคือผู้เล่นจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคในแต่ละด่านเพื่อเข้าไปพิชิตบอสประจําด่านแต่ละด่านทั้ง3ตัว ตัวเกมนั้นจะเริ่มใหม่ทุกครั้งที่ตัวละครของผู้เล่นตาย จึงทําให้ผู้เล่นนั้นต้องระมัดระวังการเคลื่อนไหวของตัวเองอยู่ตลอดเวลา รวมถึงผู้เล่นจะต้องอ่านการเคลื่อนไหวของศัตรูให้ออกก่อนโจมตี หรือเลือกใช้สกิลของตัวละคร โดยในตอนจบนั้นผู้พัฒนาได้พัฒนาตัวเกมจนสําเร็จตามที่กําหนดไว้ โดยตัวเกมนําาเสนอระบบเพิ่มเติม เช่น ระบบสกิล ระบบปรับโหมดเปลี่ยนลักษณะการโจมตีของตัว ละคร การดําเนินเกมโดยบอสแต่ละตัวจะมีความแข็งแกร่งที่แตกต่างกัน ผู้เล่นจะได้รับความสนุกใน การต่อสู้กับบอสทั้ง3ตัว ที่แต่ละตัวนั้นมีสกิลและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ผลของการทําจุล ทางด้านกราฟฟิกโลโพลิกอน (Lowนิพนธ์ผู้พัฒนายังได้รับทักษะการเขียนโปรแกรมด้านAIpolygon) และการสร้างเอฟเฟคภายในเกมด้วยpaticle system
Type:
Degree Name:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชานิเทศศาสตร์
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
15