การสร้างแบรนด์กางเกงยีนส์เอวสูงสำหรับผู้หญิงรูปร่างเล็ก “Safari Denim”

ชื่อเรื่องอื่น:
Branding of High Waisted Jeans for Petite Women “Safari Denim”
ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
2020
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์กางเกงยีนส์สําหรับผู้หญิง
รูปร่างเล็ก “Safari Denim” ซึ่งเป็นแบรนด์กางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอก ที่เล็งเห็นถึงปัญหาของ ผู้หญิงรูปร่างเล็ก ที่ไม่สามารถสวมใส่กางเกงยีนส์ตามท้องตลาดทั่วไปได้ เนื่องจากมีส่วนสูงและ รอบเอวที่น้อยกว่ามาตรฐาน ทําให้เกิดช่องว่างทางการตลาดในการสร้างธุรกิจ ด้วยการผลิตกางเกง ยีนส์ขนาดพิเศษ เพื่อให้ผู้หญิงที่มีรูปร่างเล็ก มีกางเกงยีนส์ที่สามารถสวมใส่ได้เหมาะสมกับตนเอง
การศึกษาวิจัยฉบับนี้ ทําโดยการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยการใช้ วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นเพศหญิงที่มีรูปร่างเล็ก มีส่วนสูงน้อยกว่า 160 เซนติเมตร และมีรอบเอวน้อยกว่า 25 นิ้ว ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีส่วนสูงและรอบเอว น้อยกว่ามาตรฐาน อายุตั้งแต่ 20 ปี – 30 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นแนวทางใน การสร้างแบรนด์ การสร้างการรับรู้และการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ให้เหมาะสม
จากการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่มีรูปร่างเล็กมีปัญหาในการสวมใส่กางเกงยีนส์ เนื่องจาก ขากางเกงยีนส์ที่ยาวเกินไป และรอบเอวของกางเกงยีนส์ที่ใหญ่เกินขนาดเอวจริงของผู้สวมใส่ ต้องนํากางเกงยีนส์ไปแก้ทรง ทําให้บางครั้งกางเกงนั้นเสียทรงและเกิดความไม่มั่นใจในการสวมใส่ กางเกงยีนส์ ซึ่งกางเกงยีนส์นั้นเป็นแฟชั่นอันดับหนึ่งในตู้เสื้อผ้าของผู้หญิง เนื่องจากเป็นกางเกงที่ สามารถใส่ได้หลากหลายโอกาส และสวมใส่สบาย ทําให้เกิดความคล่องตัวขณะสวมใส่ ส่งผลให้ทํา กิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ดังนั้น แนวคิดที่สอดคล้องกับการความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย คือ “Tiny but Mighty” ซึ่งหมายถึง แบรนด์กางเกงยีนส์ทรงพิเศษ สําหรับสาวรูปร่างเล็ก เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และ สนุกกับทุกกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ของตนเอง โดยนําแนวคิดอยู่ในกรอบการสื่อสารเดียวกัน เป็นแก่นหลัก ในการสร้างแบรนด์ ออกแบบชิ้นงานและทําการสื่อสารการตลาด ผ่านเครื่องมือต่าง ๆ อาทิเช่น หนังโฆษณา ช่องทางการจัดจําหน่ายและการสื่อสารการตลาด การส่งเสริมการตลาด ฯลฯ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขาวิชานิเทศศาสตร์
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
จำนวนดาวน์โหลด:
29