กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมของนักศึกษาหญิง กรณีศึกษา : ย่านสยามสแควร์

Advisor:
Subject:
Date:
2006
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Description:
เรื่อง กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมของนักศึกษาหญิง กรณีศึกษา : ย่านสยามสแควร์ อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์สุนี คํานวลศิลป์
0 061กล การศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเหตุผลจูงใจในการเลือกใช้สินค้าแบรนด์เนมและ กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมของนักศึกษาหญิง โดยใช้วิธีการศึกษาเชิงสํารวจ จากการเก็บข้อมูลจากนักศึกษาหญิงระดับปริญญาตรีที่มาเดินซื้อสินค้าย่านสยามสแควร์ จํานวน
300 คน
สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
นักศึกษาหญิงส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนมประเภทเสื้อผ้ามากที่สุด ส่วนมูลเหตุ จูงใจในการตัดสินใจอยู่ที่ความสนใจในคุณภาพสินค้าเป็นหลัก และความรู้สึกว่าสินค้าแบรนด์เนม ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ สิ่งที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมากเป็นอันดับหนึ่งก็ คือเพื่อน
กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนม เมื่อนักศึกษาหญิงสนใจสินค้าแบรนด์เนม ส่วนใหญ่แล้วจะหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าจากเพื่อน ก่อนตัดสินใจซื้อจะพิจารณจากประโยชน์ใช้ สอยตรงตามต้องการเป็นอันดับแรก จากนั้นก็พิจารณาคุณภาพ รูปลักษณ์ และคุณสมบัติอื่นๆ ของสินค้าแบรนด์เนม ส่วนใหญ่แล้วนักศึกษาหญิงไปซื้อสินค้าแบรนด์เนมที่ร้านจําหน่ายด้วย ตนเอง นักศึกษาจะซื้อสินค้าแบรนด์เนมไม่บ่อยและจะเลิกใช้สินค้าเมื่อเบื่อหรือสินค้าชิ้นนั้นตกยุค
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาการจัดการชุมชน
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Total Download:
109