พฤติกรรมการบริโภคสื่อโฆษณาใบปลิว ของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงระดับปริญญาตรี ส่วนกลาง
dc.contributor.advisor | สุทธิมน ศรีโชติ | en_US |
dc.contributor.author | พนิตา ชูคง | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-01-22T07:03:29Z | |
dc.date.available | 2021-01-22T07:03:29Z | |
dc.date.issued | 2009 | |
dc.identifier.uri | http://www.sure.su.ac.th/xmlui/handle/123456789/15739 | |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาลักษณะประชากรของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มีต่อพฤติกรรมการบริโภคสื่อโฆษณาใบปลิว 2) เพื่อศึกษาความต้องการข้อมูลข่าวสารและการออกแบบคือโฆษณาใบปลิวของหน่วยงานต่างๆ 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองและผลต่อการเปิดรับสื่อโฆษณาใบปลิวของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ประชากรที่ศึกษาคือนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงระดับปริญญาตรีส่วนกลางจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คนเครื่องมือในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถามที่ผ่านการทดสอบค่าความถูกต้อง (validity) และหาค่าความเชื่อถือได้ (Reliability) จึงนำมาใช้กับประชากรที่ศึกษาจริงสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือการหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย รายการหาค่า Chi- square ผลการวิจัยความต้องการข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อโฆษณาใบปลิวของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงพบว่ามีความสัมพันธ์กับด้านความสนใจในงานโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยผู้บ้านักศึกษาจะให้ความสนใจกับความต้องการข้อมูล ข่าวสารผ่านสื่อโฆษณาใบปลิวที่เกี่ยวข้องกับขนาดของสื่อโฆษณาที่ชัดเจนจำนวนครั้งในการเปิดรับสื่อโฆษณาต่อเดือนรองลงมาคือนักศึกษาจะให้ความสนใจกับเหตุผลที่ทำให้สนใจและบริเวณจุดแจกใบปลิว ผลการวิจัยด้านการออกแบบสื่อโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาใบปลิวของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงพบว่ามีความสัมพันธ์กับด้านความสนใจในงานโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พบว่านักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงให้ความสนใจกับสื่อโฆษณาใบปลิวด้านประเภทของสื่อโฆษณาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเหตุผลที่ทำให้สนใจงานโฆษณาใบปลิวสาเหตุที่ทำให้ไม่เลือกรับสื่อโฆษณาใบปลิวและจำนวนครั้งในการเปิดรับสื่อโฆษณา | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศิลปากร | en_US |
dc.subject | การศึกษา -- แผ่นโฆษณา | en_US |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | en_US |
dc.subject | การออกแบบและจัดหน้าพิมพ์โฆษณา | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | พฤติกรรมการบริโภคสื่อโฆษณาใบปลิว ของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงระดับปริญญาตรี ส่วนกลาง | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.rights.holder | มหาวิทยาลัยศิลปากร | en_US |
dc.degree.name | ศิลปศาสตรบัณฑิต | en_US |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป | en_US |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยศิลปากร | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาตรี | en_US |
.custom.total_download | 9 |