แผนธุรกิจร้านน้ำแข็งใส Ice Bite

Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2008
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
บทสรุปผู้บริหาร
ร้านน้ำแข็งใส Ice Bite ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 เนื่องจากความใฝ่ฝัน อยากเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กประกอบกับความชื่นชอบในการทำอาหารซึ่งเป็นที่มาของสูตรน้ำแข็งใสของร้าน จึงได้ตั้งกิจการจำหน่ายน้ำแข็งใสภายใต้ชื่อ Ice Bite สิ่งที่สร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งของผลิตภัณฑ์ คือคุณภาพของสินค้าซึ่งล้วน แล้วแต่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงในการผลิตอีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีรสชาติอร่อยไม่ซ้ำใคร ร้านน้ำแข็งใส Ice Bite ตั้งอยู่บริเวณใต้ตึกหอพัก U-House ใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นแหล่งที่นักศึกษาพักอาศัยและสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากทั้งนี้ภายในบริเวณหอพักดังกล่าวยังไม่มีร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำแข็งใสที่มีรสชาติแตกต่างจากเดิมซึ่งสร้างโอกาสในการประกอบธุรกิจร้านน้ำแข็งใสในพื้นที่หอพักซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าและบริการที่แตกต่าง
เป้าหมายของธุรกิจ คือ ร้านน้ำแข็งใส Ice Bite กลายเป็นจุดนัดพบที่เป็นที่รู้จักของกลุ่มนักศึกษาและการมียอดจำหน่ายสินค้าที่สูงขึ้น 3% ทุกๆปีและสามารถเปิดแฟรนไชส์ได้ในอนาคต ปัจจัยที่ทำให้ร้านน้ำแข็งใส Ice Bite ประสบความสำเร็จในเป้าหมายธุรกิจที่ตั้งไว้นั่นคือรสชาติผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างผลิตภัณฑ์เดิมที่มีในตลาดรวมถึงการนำเสนอบริการที่ใส่ใจถึงลูกค้าเป็นสำคัญทั้งนี้สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการประกอบธุรกิจคือความอดทนและความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อเมื่อประสบกับปัญหา กิจการของร้านน้ำแข็งใส Ice Bite เป็นรูปแบบห้างหุ้นส่วน 3 อัน มีเงินลงทุนในส่วนของเจ้าของทั้งหมด 200,000 บาทภายใต้สถานการณ์ปกติร้านน้ำแข็งใส Ice Bite จะมีระยะเวลาคืนทุน 5 ปี 1 เดือน ภายใต้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่ระดับ 32.79% หากร้านน้ำแข็งใส Ice Bite ประสบปัญหา หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้มีการจัดเตรียมแผนฉุกเฉินไว้ให้เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขได้ทันท่วงทีเพื่อให้กิจการสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
7