Show simple item record

dc.contributor.advisorศักดิ์สิทธิ์ ราชรักษ์en_US
dc.contributor.authorพรลภัส ฤาชาฤทธิ์en_US
dc.date.accessioned2020-03-11T15:49:23Z
dc.date.available2020-03-11T15:49:23Z
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://www.sure.su.ac.th/xmlui/handle/123456789/14537
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง ศึกษาแนวทางการสร้างกลยุทธ์ความภักดีของอาจารย์ในโรงเรียนดนตรีเอกชน กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารบุคลากรอาจารย์ พัฒนาทรัพยากรบุคคล รับทราบถึงปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงานของบุคลากรอาจารย์ในโรงเรียนดนตรีเอกชน โดยการศึกษาจากแนวทางการบริหารโรงเรียนดนตรีเอกชนในปัจจุบัน แล้วนำมาเทียบเคียงกันกับความต้องการของบุคลากรอาจารย์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความจงรักภักดีของอาจารย์สอนดนตรีในโรงเรียนดนตรีเอกชน และเพื่อสร้างกลยุทธ์สร้างความภักดีของอาจารย์ในโรงเรียนดนตรีเอกชน เพื่อให้ผู้ประกอบการโรงเรียนดนตรีเอกชนนำไปปรับใช้ให้เข้าโรงเรียนดนตรีของตน เพื่อสร้างรายได้ผลตอบแทนที่มีกำไร เพื่อสร้างความเข้าใจระหว่างผู้บริหารและบุคลากรอาจารย์ได้เป็นอย่างดี มีความภักดีในองค์การ และอาชีพ ทั้งนี้เพื่อให้งานวิจัยเล่มนี้ได้รับข้อมูลที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์ ผู้วิจัยได้ศึกษาแนวคิดการสร้างความภักดีภายใต้กรอบทฤษฎี McKinsey’s 7s Framework โดยการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพจากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มผู้บริหารธุรกิจโรงเรียนดนตรีเอกชนภายในพื้นที่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร 3 ราย ในส่วนของข้อมูลเชิงปริมาณผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 285 ราย ซึ่งมาจากการกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ Taro Yamane (1973) โดยต้องมีคุณสมบัติเป็นบุคลากรอาจารย์ผู้สอนดนตรีในโรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ประกอบด้วยการแจกแจงความถี่ (Frequencies Distribution) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทำการทดสอบสมมติฐานโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทำการค้นหาปัจจัยสำคัญเพื่อใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ด้วยวิธีวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor Analysis) ผลการวิจัยพบว่า การกำหนดประเด็นสำคัญ สามารถกำหนดกระบวนทัศน์กลยุทธ์สร้างความภักดีของอาจารย์ในโรงเรียนดนตรีเอกชน ได้ในชื่อ Pop Model ซึ่งประกอบไปด้วย Proudly คือ เป็นกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับองค์การที่ต้องมีความภาคภูมิใจ ความมั่นใจ เชื่อใจในองค์การ ซึ่งองค์การจะประสบผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพได้ บุคลากรภายในต้องมีความน่าภาคภูมิใจ ความมั่นใจ เชื่อใจในองค์การที่ได้ทำงานร่วมกัน จึงทำให้คุณภาพของงานที่ทำออกมามีประสิทธิภาพและคุณภาพสามารถภายนอกได้ ทำให้เกิดรายได้ และผลประกอบการที่มีกำไร รวมถึงบุคลากรภายนอกอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในองค์การทำให้องค์การเติบโตขึ้น Job Environmental Operation คือ กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทำงานให้เอื้อต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ทั้งการยืดหยุ่นในการทำงานรวมถึงบรรยากาศ และสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานต่างๆ ภายในองค์การ ส่งผลให้บุคลากรสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ (Job Position Gap) คือ กลยุทธ์ทางด้านกระบวนการพัฒนาบุคลากร บริหารจัดการให้มีความชัดเจนในความก้าวหน้าในสายอาชีพ การลดช่องว่างระหว่างบุคลากร และการทำงานเป็นทีมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectโรงเรียนดนตรี -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การบริหารงานบุคคลen_US
dc.subjectโรงเรียนดนตรียามาฮ่า -- การบริหารงานบุคคลen_US
dc.subjectความภักดีen_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยศิลปากร. สาขาวิชาสังคีตวิจัยและพัฒนา -- วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleศึกษาแนวทางการสร้างกลยุทธ์ความภักดีของอาจารย์ในโรงเรียนดนตรีเอกชน กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe study strategies for teachers to private music school : a case study of yamaya music school in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.rights.holderมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.degree.nameดุริยางคศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.disciplineสาขาวิชาสังคีตวิจัยและพัฒนาen_US
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
.custom.total_download44


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record


Copyright  ©  2020 Silpakorn University Central Library All Rights Reserved.
Theme by 
Atmire NV