การศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

Author:
Advisor:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด
(มหาชน) สาขาอำเภอเมือง จังหวัดระยอง จำแนกตามคุณลักษณะของลูกค้า เป็นการศึกษาเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่าง คือผู้ใช้บริการจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test และเปรียบเทียบรายคู่โดยใช้วิธีของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า
1.คุณลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าส่วนใหญ่พบว่าเพศหญิงร้อยละ 56 คน มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 26-40 ปี
ร้อยละ 49.3 เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 45.8 วุฒิการศึกษาในระดับปริญญาตรี ร้อยละ 53.3 รายได้ต่อ
ครอบครัว 10,001-20,000 บาท ร้อยละ 32.5 ระยะเวลาในการเป็นลูกค้าธนาคารระหว่าง 6-10 ปี ร้อยละ 34 ผู้ใช้บริการเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ร้อยละ 70.3
2.ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.90 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.60 โดยความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการในด้านบุคลากร เป็นอันดับที่ 1 รองลงมาคือด้านผลของการบริการและด้านกระบวนการให้บริการและด้านปัจจัยสนับสนุนการให้บริการตามลำดับ
3.ผลการทดสอบสมมติฐานของลูกค้ากับความพึงพอใจในการให้บริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาอำเภอเมือง จังหวัดระยอง จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ครอบครัวต่อเดือน ระยะเวลาที่เป็นลูกค้าของธนาคารและประเภทเงินฝากที่ใช้บริการ ในภาพรวมพบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อจำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลด้านประเภทเงินฝากไม่มีความแตกต่างกัน
Type:
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
45