Show simple item record

dc.contributor.advisorเกริกฤทธิ์ อัมพะวัตth_TH
dc.contributor.authorปวีณา จำเริญเกตุประทีปen_US
dc.date.accessioned2020-02-25T16:24:22Z
dc.date.available2020-02-25T16:24:22Z
dc.date.issued2016
dc.identifier.urihttp://www.sure.su.ac.th/xmlui/handle/123456789/14475
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1)เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านไทวัสดุเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 2)เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านไทวัสดุ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล และ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านไทวัสดุ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ที่มุ่งศึกษาความสัมพันธ์ของตัวแปรสองกลุ่ม คือ ปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านไทวัสดุ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไค-สแควร์ (Chi-Square Test) โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลจากการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่ตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านไทวัสดุ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 31 –41 ปี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ที่อาศัยส่วนใหญ่พักอาศัยประเภท อพาร์ทเม้นท์ /คอนโดมิเนียม วัตถุประสงค์ที่ตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อ/ซ่อมแซม/ปรับปรุง/ต่อเติม ด้านพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อพบว่า สื่อสำคัญที่สุดที่ทำให้รู้จักร้านไทวัสดุ คือ สื่อโทรทัศน์ ผู้ที่ช่วยตัดสินใจซื้อสินค้า คือตัวท่านเอง ช่วงเวลาส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจซื้อสินค้า คือ ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา มีการซื้อสินค้าและบริการ สองเดือนต่อ 1 ครั้งและในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้ง ไม่กิน 5,000 บาท กลุ่มสินค้าประเภทอุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากที่สุด เหตุผลที่ตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะสินค้ามีราคาถูก/จัดโปรโมชั่นลดราคา และเลือกชำระค่าสินค้าโดยเงินสด ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านไทวัสดุ พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก เมื่อมีคุณภาพของสินค้า รูปลักษณ์ที่ทันสมัยของสินค้า ความหลากหลายของสินค้า มีสินค้าแบบใหม่ๆ ให้เลือกสรร และมีการรับประกันของสินค้ารองลงมาได้แก่ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคา ตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectการซื้อสินค้า--การตัดสินใจen_US
dc.subjectวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างen_US
dc.titleพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านไทวัสดุ เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeDecision making behavior to purchasing the goods in Thai Watsudu Bangkok and metropolitan regionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.rights.holderมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
.custom.total_download39


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record


Copyright  ©  2020 Silpakorn University Central Library All Rights Reserved.
Theme by 
Atmire NV